thiết kế nhà trọ thông minh

Bí quyết thiết kế nhà trọ thông minh cho không gian nhỏ

Từ trước đến nay, không gian chật hẹp và diện tích sử dụng vô cùng hạn chế của những phòng trọ là nhược điểm khó sửa nhất của dạng nhà cho thuê này. Với mong muốn làm tăng không gian sử dụng cũng như tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ở, các ý tưởng thiết kế nhà trọ thông minh được ra đời.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc những bí quyết thiết kế nhà trọ thông minh cho không gian nhỏ được các chủ nhà trọ sử dụng rất hiệu quả.

Thiết kế nhà trọ có gác tăng diện tích

Hiện nay, một phòng trọ bình thường thì có diện tích chỉ từ 12 – 20m2. Trong khi đó, khách thuê có thể là một gia đình với số thành viên lên tới 3 – 5 người. Ngoài ra còn có nhiều tư trang cá nhân, đồ dùng sinh hoạt gia đình khiến nó càng trở nên chật hẹp.

thiết kế nhà trọ thông minh
Thiết kế nhà trọ thông minh với gác lửng

Giải pháp thiết kế nhà trọ thông minh trong trường hợp này là xây nhà trọ có gác lửng. Việc thiết kế nhà trọ có gác lửng sẽ giúp tăng diện tích cho nhà trọ lên khoảng 10 -12 m2 nữa. Diện tích thêm vào này sẽ làm tăng không gian sinh hoạt cho người ở, giúp họ có thêm nơi để đồ đạc cũng như nghỉ ngơi thoải mái hơn rất nhiều.

Ứng dụng các bí quyết đánh lừa thị giác

Sử dụng các gam màu sáng để sơn tường, trần nhà hoặc gạch lót kết hợp với rèm cửa có cùng tông màu sẽ tạo cảm giác tăng diện tích cho căn nhà trọ của bạn một cách đáng kể. Tuyệt đội không nên dùng các màu tối như nâu đất, đỏ đậm để sơn nhà trọ.

Theo các kiến trúc sư thì thiết kế nhà có cửa sổ với nhiều ánh sáng tự nhiên cũng góp phần làm cho không gian nhà trở nên đỡ chật chội và tù túng hơn. Ngoài ra, việc đặt gương cạnh cửa sổ hay trên tường nhà đều là những gợi ý để nhà trọ của bạn trở nên rộng hơn.

Cuối cùng là thiết kế cửa cao hoặc lựa chọn gạch lót nhà có kích thước lớn đều được đánh giá là những ý tưởng tuyệt vời với mục đích đánh lừa thị giác khiến cho người ở cảm thấy căn phòng to hơn, rộng hơn và thoáng đạt hơn.

Thiết kế nhà trọ thông minh với nội thất thông minh

Đối với những căn nhà trọ nhỏ hẹp việc tính toán khi sắp đặt đồ nội thất một cách thông minh và tinh tế sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng hơn và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Nếu bạn là người yêu thích thiết kế nhà trọ hiện đại bạn có thể chọn những mẫu nội thất với lối thiết kế đơn giản, hình khối. Nếu bạn yêu thích sự phá cách có thể lựa chọn nội thất mang hơi hướng nghệ thuật, độc đáo để giúp nó trở nên xinh xắn hơn và đáng yêu hơn.

thiết kế nhà trọ thông minh
Thiết kế nhà trọ thông minh với giường ngủ và tủ quần áo thông minh

Đối với các thiết kế nhà trọ thông minh thì những món nội thất đa năng hoặc có thể gấp mở rất được ưa chuộng. Thay vì lắp một dàn phơi kiểu cũ thô kệch trong nhà thì bạn có thể xem qua các loại giàn phơi thông minh. Hoặc đơn giản hơn là làm tủ âm tường, giường ngủ gấp mở được…

Dãy trọ thông minh sẽ cần phần mềm quản lý thông minh

Một căn phòng trọ chật hẹp với rất nhiều đồ đạc nhưng hàng tháng lại phải kéo ra kéo vào để xem đồng hồ nước, xem số điện. Bạn đã từng như vậy chưa? Hoặc nghiệm trọng hơn là thiết bị trong phòng bị hỏng mà chủ trọ lại ở xa hoặc ít gặp mặt người thuê. Vậy làm sao để khắc phục nhanh chóng?

Trước những lo âu của các chủ nhà trọ về việc giải quyết các vấn đề cũng như quản lý nhà trọ được thông minh và hiện đại nhất, phần mềm quản lý nhà trọ Khu Trọ đã ra đời!

bi-quyet-kinh-doanh-nha-tro-cho-thue
Phần mềm quản lý nhà trọ Khu Trọ

Với phần mềm quản lý nhà trọ Khu Trọ, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc dãi nắng dầm mưa hay phải lôi kéo đồ đạc trong những căn phòng trọ chật hẹp chỉ để ghi số điện, số nước mỗi cuối tháng. Ngoài ra, với thiết kế thông minh, tiện lợi bạn hoàn toàn có thể cài đặt phần mềm vào smartphone của mình để theo dõi và quản lý nhà trọ một cách toàn diện nhất và nhanh nhất dù ở bất cứ đâu với chỉ vài cú chạm lướt.

Phần mềm Khu Trọ chính là điểm nhấn cho những ý tưởng thiết kế nhà trọ thông minh thêm hoàn hảo.

Kết luận

Trên đây là những bật mí về bí quyết thiết kế nhà trọ thông minh cho không gian nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng đạt hơn. Tin rằng những gợi ý này sẽ giúp ích cho các chủ nhà trọ cũng như những người đi thuê trọ trong việc thiết kế lại căn nhà trọ của mình được đẹp hơn, tiện ích hơn và hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, để dãy nhà trọ của bạn trở nên thông minh một cách đúng nghĩa thì việc sử dụng phần mềm quản lý nhà trọ là rất cần thiết. Lúc này, mọi thông tin, dữ liệu đều được tự động hóa và bạn dễ dàng quản lý mọi lúc mọi nơi.

Hãy liên hệ ngay với KHUTRO để DÙNG THỬ 15 NGÀY MIỄN PHÍ phần mềm quản lý nhà trọ nhé!

ChuoiCanHo – Giải pháp quản lý BĐS cho thuê tốt nhất hiện nay

  • Phù hợp với mọi mô hình cho thuê - Chỉ từ: 6.000đ/ngày
Dùng thử miễn phí
Contact Me on Zalo